สูตรลดน้ําหนัก ผอมได้โดยไม่ต้องออกกำลังกาย

สูตรลดน้ําหนัก ผอมได้โดยไม่ต้องออกกำลังกาย

 

สูตรลดน้ําหนักสูตรนี้เรียกได้ว่าเป็นแนวทางสำหรับเพื่อนๆที่กำลังต้องการลดความอ้วน โดยรับประกันว่าถ้าเพื่อนๆทำตามสูตรนี้จะช่วยลดน้ําหนักแบบค่อยๆเป็นค่อยๆไป แม้ว่าอาจจะไม่ได้ผลในระยะเวลาอันรวดเร็ว แต่ข้อดีของการลดน้ําหนักแบบนี้คือ ไม่ต้องออกกำลังกาย!! ก็สามารถผอมได้!! ที่สำคัญคือไม่โยโย่แน่นอน สำหรับเพื่อนๆที่มีรูปร่างดี และออกกำลังกายอยู่เป็นประจำคงไม่รู้ว่า การที่คนรูปร่างท้วมอย่างเราๆสามารถลดความอ้วนโดยไม่ต้องออกกำลังกายนั้น เป็นความรู้สึกที่ฟินเว่อร์ เชื่อว่าเพื่อนๆคงรู้สึกเช่นเดียวกันนะ ไม่ใช่เเอดมินรู้สึกไปคนเดียว ทีนี้มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าว่าสูตรลดน้ําหนักสูตรนี้มีวิธีการปฏิบัติตัวอย่างไร

สูตรลดน้ําหนักนี้อย่างแรกเลยในเมื่อเราไม่ได้ออกกำลังกาย เราก็ต้องมาโฟกัสกันในเรื่องของอาหาร ให้ยึดหลักการนี้ว่า “อะไรที่คิดว่ากินแล้วอ้วน ห้ามกิน” บอกตัวเองแบบนี้เลย และการทานอาหารแต่ละวันเพื่อนๆจำเป็นต้องนับแคลลอรี่ไว้ดีๆ อย่าทานเกินแคลลอรี่ที่ร่างกายต้องการต่อวัน เพราะนั่นหมายถึงคำว่าอ้วน เนื่องจากร่างกายทานเข้าไปเกินกว่าที่ร่างกายต้องการนั่นเอง โดยแคลลอรี่ที่ได้รับต่อวันไม่ควรเกิน 1,500 กิโลเเคลลอรี่ ต่อจากนั้นมาดูเสต็ปอื่นๆกัน

  • เปลี่ยนจากข้าวสวย ข้าวธรรมดาที่เคยทาน เป็นพวกข้าวกล้อง หรือข้าวซ้อมมือแทน เนื่องจากข้าวพวกนี้มีกากใยเยอะทำให้อิ่มนาน มีวิตามินเกลือแร่มากกว่า อีกทั้งยังช่วยให้ท้องไม่ผูกอีกด้วย ส่วนพวกข้าวขัดขาวจะมีแต่แป้ง และน้ำตาล รวมทั้งให้พลังงานเยอะ
  • หากทานขนมปังก็ให้เลือกเป็นขนมปังโฮลวีท ด้วยเหตุผลที่คล้ายกันกับข้อข้างต้น
  • เลิกพฤติกรรมการทานอาหารติดมัน หรืออาหารทอดที่มีไขมันสูง เช่น หนังไก่ทอด กากหมูทอด หมูสามชั้นรมควัน ถ้าอยากทานจริงๆควรลอก หรือแยกส่วนที่เป็นชิ้นไขมันทิ้ง
  • ควรดื่มน้ำเปล่าเยอะๆแทนน้ำผลไม้ เพราะน้ำผลไม้ส่วนใหญ่มักมีน้ำตาลอยู่ในปริมาณที่สูงมาก
  • งดการทานแป้งในมื้อเย็น เนื่องจากร่างกายไม่ค่อยมีโอกาสได้นำพลังงานในอาหารมื้อเย็นไปใช้ เราทานไปอีกไม่นานเราก็ไปนอนต่อ ควรทานพวกของเบาๆแต่อิ่มท้องอย่างเช่น โยเกิร์ตไขมันต่ำ
  • หลังจากทานมื้อเย็นห้ามทานอะไรต่ออีกแล้ว (ถ้าหิวมากหยิบโยเกิร์ตมาทานอีกถ้วนก็ได้นะ อิอิ)

สูตรลดน้ําหนักสูตรนี้แม้มันจะดูเยอะไปหมด แต่อยากให้เพื่อนๆมองแบบว่ามันเป็นเกร็ดเล็กๆน้อยๆที่เราสามารถเปลี่ยนได้ไม่ยากในแต่ละวัน ค่อยๆเปลี่ยนกันไปเพื่อรูปร่าง และบุคลิกที่ดีของตัวเราเอง ซึ่งมันจะยากแค่ช่วงแรกเท่านั้น พอเราเปลี่ยนตัวเองไปสักพัก สิ่งเหล่านี้ก็จะติดเป็นนิสัย ซึ่งนอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้ว พอเพื่อนๆเริ่มชินทำตามสูตรนี้เป็นประจำ การจะกลับมาอ้วนอีกก็คงเป็นเรื่องที่ยาก

อย่าพลาด!! บทความเหล่านี้:

Comments

comments