อยากลดต้นขา ต้นขาใหญ่ พฤติกรรมอะไรที่ทำให้เราขาใหญ่

อยากลดต้นขา ต้นขาใหญ่ พฤติกรรมอะไรที่ทำให้เราขาใหญ่

สมัยนี้นอกจากผู้ชายจะมองผู้หญิงที่หน้าตาเป็นอันดับแรกแล้ว หุ่นนั้นก็เป็นสิ่งที่ผู้ชายเลือกมองไม่แพ้หน้าตาเลยทีเดียว แน่นอนว่าใครที่หุ่นสวยย่อมเป็นที่ดึงดูดความสนใจจากทุกเพศได้มาก โดยเฉพาะเพศชายนั่นเอง ในบางครั้งสาวๆที่อยากจะใส่กระโปรง หรือกางเกงขาสั้น ความคิดเหล่านี้มีอันต้องสะดุดก็เนื่องมาจากขาใหญ่จึงทำให้ไม่กล้าใส่กระโปรงหรือกางเกงที่โชว์ขา

สาวๆหลายคนที่พยายามจะลดต้นขาแต่ทำเท่าไหร่ก็ไม่เห็นผลสักที วันนี้แอดมินจึงมีคำตอบมาให้ว่าทำไมถึงแม้จะออกกำลังกายบริหารต้นขาแต่ขาก็ยังใหญ่อยู่ พฤติกรรมอะไรที่ทำให้สาวๆมีขาใหญ่

สาเหตุของขาใหญ่

ปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ทำให้สาวๆมีขาใหญ่ก็คือ การรับประทานอาหาร การที่เพื่อนๆไม่เลือกรับประทานอาหาร หรือทานแต่อาหารที่มีไขมันเป็นจำนวนมาก และในแต่ละวันด้วยความที่ปริมาณไขมันที่รับเข้ามามากกว่าที่ร่างกายของเรานำไปใช้ จึงทำให้เกิดไขมันสะสม ซึ่งสำหรับผู้หญิงแล้วไขมันส่วนเกินเหล่านี้มักจะไปสะสมอยู่บริเวณต้นขาในรูปแบบของเซลลูไลท์ ดังนั้นหากเราออกกำลังกายก็จริงแต่เรายังรับประทานอาหารที่มีไขมันมากอยู่มันก็เหมือนเสียแรงเปล่านั่นเอง

แล้วทำไมไขมันส่วนเกินนั้นถึงชอบไปอยู่ที่ขาล่ะ

ส่วนเหตุผลที่ไขมันส่วนเกินมักจะไปอยู่ที่ต้นขานั้นก็เป็นเพราะว่า ร่างกายเลือกที่จะนำไขมันส่วนเกินเหล่านั้นไปปกป้องอวัยวะต่างๆที่เกี่ยวข้องกับระบบในการสืบพันธุ์ ดังนั้นเพื่อนๆจะสังเกตเห็นว่าผู้หญิงที่หมดประจำเดือนแล้วช่วงต้นขาจะไม่ใหญ่เหมือนสมัยสาวๆ แต่ร่างกายจะนำไขมันเหล่านี้ไปสะสมไว้ช่วงบน ช่วงที่เหนือเอวขึ้นไป ออกมาในลักษณะที่เราเรียกว่า ลงพุง แทน

นอกจากนี้เหตุผลอื่นๆที่ทำให้ขาใหญ่ก็จะเกี่ยวข้องกับปัจจัยที่เราควบคุมไม่ได้อย่างเช่น ครอบครัวมีโครงสร้างขาใหญ่ หรือครอบครัวเรามักจะตันช่วงล่าง ซึ่งปัจจัยเหล่านี้เราควบคุมไม่ได้ แอดมินจึงแนะนำให้เพื่อนๆเน้นไปที่การดูแลในส่วนที่เราสามารถควบคุมมันได้นั่นก็คืออาหาร และการออกกำลังกาย เพราะจะช่วยลดต้นขาได้ ถึงแม้เราจะมีโครงสร้างใหญ่แต่การคุมอาหาร พร้อมทั้งออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็จะทำให้ขาเราเรียวเล็ก ไม่ใหญ่อย่างที่เราควรจะเป็น

อย่าพลาด!! บทความเหล่านี้:

Comments

comments