5 ความเชื่อที่เราเข้าใจผิด เกี่ยวกับการลดน้ำหนัก

5 ความเชื่อที่เราเข้าใจผิด เกี่ยวกับการลดน้ำหนัก

หลายคนมีความเชื่อเกี่ยวกับวิธีลดน้ําหนักที่แตกต่างกันออกไป และมักที่จะแชร์บอกต่อให้กับคนใกล้ตัวจนกลายเป็นความเชื่อที่พูดต่อๆกันมา ซึ่งความเชื่อเหล่านั้นมีทั้งจริงและไม่จริง(แต่ส่วนใหญ่จะจริงหากพูดจากประสบการณ์) ดังนั้นวันนี้จะมาพูดในเรื่องของความเชื่อผิดที่เราเคยเข้าใจเกี่ยวกับการลดน้ําหนักที่มีคนพูดถึงกันมาก ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 5 ความเชื่อหลักๆที่เรามักจะเข้าใจกันไปเอง

  1. การดื่มน้ำอัดลดแบบไม่มีน้ำตาลทำให้เราไม่อ้วน ที่จริงแล้วการดื่มน้ำอัดลมไม่ว่าจะมีน้ำตาลหรือไม่มีน้ำตาลก็ตาม อย่างไรก็จะทำให้เราอ้วนขึ้นอย่างแน่นอนด้วย 2 สาเหตุ อย่างแรกคือไม่ใส่น้ำตาลแต่ใส่สารให้ความหวานอย่างอื่นแทน ผลสุดท้ายก็คือร่างกายนำสารให้ความหวานนั้นผ่านกระบวนการทางร่างกายต่างๆสุดท้ายพอมันเกินความจำเป็นก็เปลี่ยนให้กลายเป็นไขมันอยู่ดี ส่วนสาเหตุที่สองคือเมื่อคนเราได้รับความหวานเข้าร่างกาย ร่างกายเราก็ถูกกระตุ้นให้เกิดความสดชื่นอารมณ์ดีอยากทานอาหาร หรือของหวานอื่นๆเพิ่มเติม
  1. การดื่มนมเยอะๆ หรืออาหารที่ทำจากนมจะทำให้อ้วน จากผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยในรัฐเทนเนสซี่ในประเทศอเมริกาพบว่านมสามารถช่วยลดไข และช่วยลดหน้าท้องได้ด้วยในขณะที่เรากำลังลดน้ำหนัก เพียงแต่เราต้องควบคุมให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม
  1. ลดน้ำหนักต้องทานผักอย่างเดียวถึงจะดี ต้องบอกก่อนว่าอะไรที่เยอะเกินไปก็ไม่ดีทั้งนั้น ทางที่ดีควรทานให้เกิดความสมดุล การที่เราทานผักอย่างเดียวและทานเยอะเกินไปจะทำให้ร่างกายขาดโปรตีน และหากสลัดผักการทานผักเยอะก็ควบคู่กับการทานน้ำสลัดที่เยอะตามไปด้วย จึงทำให้อ้วนขึ้นได้แน่นอน
  1. การทานแต่แป้ง และคาร์โบไฮเดรต ทำให้น้ำหนักเพิ่ม ซึ่งในความจริงแล้วคาโบร์ไฮเดรตที่เราได้รับจากแป้งเนี่ยแหละเป็นตัวเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้กับร่างกาย และช่วยลดน้ำหนักได้ดีอีกด้วยหากเรารู้จักทาน
  1. อาหารเสริมลดความอ้วนจะทำให้ลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น อันนี้เป็นความเชื่อที่ผิดถนัดเลย การทานอาหารเสริมลดความอ้วนจะช่วยให้เราไม่ค่อยอยากทานอาหาร และกระตุ้นให้เกิดการเผาผลาญเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเท่านั้น แต่หากเราออกกำลังกายและควบคุมน้ำหนักอยู่แล้ว อาหารเสริมแทบไม่มีผลที่จะช่วยกระตุ้นให้น้ำหนักเราลดลงเพิ่มขึ้นเลย

https://pg.in.th/c/lose-weight/reduce-weight

อย่าพลาด!! บทความเหล่านี้:

Comments

comments