อาหารคลีน คืออะไร อยากลดน้ําหนักต้องรู้

เพื่อนๆเคยได้ยินคำนี้กันบ้างมั้ย อาหารคลีน เพื่อนๆบางคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้คงเคยได้ยินคำนี้เป็นครั้งแรกหรือเข้ามาอ่านด้วยความสงสัย แอดมินเองตอนได้ยินคำนี้ครั้งแรกจากเว็บไซต์พันทิพย์ก็เกิดความสงสัยเช่นเดียวกันนั่นแหละว่ามันคืออะไรกันแน่ พออ่านจากหลายๆที่ได้ความว่ามันคืออะไรก็เลยอยากจะมาสรุปให้เพื่อนๆที่ต้องการวิธีลดน้ําหนักฟัง ก็คิดว่าบทความนี้น่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆหลายคนที่ยังไม่รู้ว่าอาหารคลีนคืออะไร หรือรู้แล้วแต่ก็อยากมาอ่านเพื่อเก็บความรู้เพิ่มเติมก็ดีทั้งนั้น งั้นเราไปรู้จักอาหารคลีนกันเลย

อาหารคลีน คืออะไร อยากลดน้ําหนักต้องรู้

อาหารคลีน แปลตรงตัวก็คือ อาหารที่สะอาด ซึ่งอาหารที่สะอาดก็หมายถึงอาหารที่ผ่านการปรุงแต่งน้อย หรือไม่ปรุงแต่งเลย ส่วนผสมมาจากธรรมชาติ การปรุงแต่งหมายถึงการนำมาต้ม ผัด แกง ทอด ดังนั้นการปรุงแต่งน้อยก็หมายถึงการนำไปปรุงโดยพยายามที่จะคงคุณค่าสารอาหารของวัตถุดิบนั้นๆให้อยู่อย่างครบถ้วนที่สุด โดยที่อาหารสะอาดเหล่านี้จะต้องเป็นอาหารที่มีคุณประโยชน์มากต่อร่างกายโดยเน้นไปที่โปรตีน คาโบร์ไฮเดรตเชิงซ้อน กากใยอาหารเมื่อเทียบกับอาหารอื่นๆ อย่างเช่น จำพวกผักก็จะเป็นบล็อคโคลี่ แครอท จำพวกข้าวก็เป็นข้าวกล้อง ข้าวที่ไม่ขัดสี ถ้าเป็นจำพวกเนื้อสัตว์ก็คือเนื้อไก่ เนื้อปลาที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและมีเปอร์เซ็นของสารตกค้างน้อยเมื่อเทียบกับเนื้อสัตว์อื่นๆอย่างเนื้อหมู เป็นต้น

นอกจากวัตถุดิบต่างๆที่นำมาทำแล้ว เครื่องปรุงแต่งก็ต้องเป็นไปในลักษณะเดียวกันคือก่อให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกายสูงสุดเมื่อเทียบกับเครื่องปรุงแต่งเดียวกันชนิดอื่นๆ เช่น จำพวกน้ำมันที่นำมาใช้ในการผัด ก็ต้องเป็นน้ำมันมะกอก และการปรุงรสก็ไม่ต้องเยอะเน้นให้มีรสชาติเล็กน้อย หวานนิดๆเค็มนิดๆนั่นเอง ซึ่งว่ากันว่าเป็นเมนูการกินเพื่อลดน้ำหนักที่ดีที่สุด

อย่าพลาด!! บทความเหล่านี้:

Comments

comments